Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức đối thoại, giải quyết khiếu nại của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ san lấp Lê Hào
Chiều ngày 31/5/2022, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức đối thoại để giải quyết khiếu nại của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ san lấp Lê Hào. Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo: Thanh tra trỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp và UBND huyện Châu Thành.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Văn Trang

    Theo đơn khiếu nại, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ san lấp Lê Hào (gọi tắt là Công ty Lê Hào) đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét lại Quyết định số 08/QĐ-UBND, ngày 4/3/2022 của Chủ tịch UBND huyện Châu Thành về việc giải quyết khiếu nại của Công ty Lê Hào (lần đầu); yêu cầu hủy Quyết định số 46/QĐ-XPVPHC, ngày 27/12/2021 của Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Lê Hào.
    Kết quả xác minh của Thanh tra tỉnh cho thấy, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Xây Đá B, thuộc xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành do Công ty DinTsun làm chủ đầu tư (đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Ngày 6/11/2019, Công ty DinTsun ký hợp đồng thi công xây dựng với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Hiệp Thành (gọi tắt là Công ty Hiệp Thành) để thực việc san lấp mặt bằng công trình Cụm Công nghiệp Xây Đá B. Ngày 11/12/2019, Công ty Hiệp Thành ký hợp đồng cung cấp cát san lấp với Công ty Lê Hào để thực hiện công việc san lấp mặt bằng công trình Cụm Công nghiệp Xây Đá B.
    Ngày 24/7/2021, Công ty DinTsun và Công ty Hiệp Thành thực hiện thanh lý hợp đồng khối lượng cát san lấp và giá trị thực hiện hợp đồng, do hai bên không thống nhất được giá cát san lấp. 
    Đến ngày 30/11/2021, UBND huyện Châu Thành nhận được đơn phản ánh của Công ty DinTsun về một số cá nhân của Công ty Lê Hào có hành vi dựng hàng rào che chắn trái phép và để lại một số thiết bị trên phần đất của Công ty DinTsun, gây cản trở không cho người của Công ty DinTsun vào thi công.
    UBND huyện Châu Thành đã thành lập Tổ công tác để kiểm tra, xử lý vụ việc, qua đó đã nhiều lần phân tích động viên công ty chấp hành pháp luật; đồng thời hướng đẫn Công ty Lê Hào nếu có tranh chấp hợp đồng san lấp cát thì khởi kiện ra toà án để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Công ty Lê Hào không chấp hành, tiếp tục có hành vi gây cản trở việc sử dụng đất của Công ty DinTsun. Sau đó, Cơ quan chức năng của huyện Châu Thành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Lê Hào hành vi trên.
    Ngày 27/12/2021, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành ban hành Quyết định số 46/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Lê Hào do thực hiện hành vi gây cản trở việc sử dụng đất của Công ty DinTsun, cụ thể: làm hàng rào, để trang thiết bị gây cản trở việc sử dụng đất và làm chậm tiến độ thực hiện dự án Cụm Công nghiệp Xây Đá B, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng của Công ty DinTsun quy định tại khoản 3 Điều 16 Nghị định 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; áp dụng hình thức phạt chính là phạt tiền với số tiền 15.000.000 đồng; biện pháp khắc phục hậu quả buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm theo quy định tại khoản 4 Điều 16 Nghị định 91/2019/ND-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ. Bà Nguyễn Thị Hồng Lê, người đại diện theo pháp luật của Công ty Lê Hào không đồng ý và có đơn khiếu nại.
    Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan chức năng đã phân tích, giải thích rõ các quy định của pháp luật để Công ty Lê Hào hiểu, chấp hành; đồng thời khẳng định việc khiếu nại của Công ty Lê Hào là không có cơ sở để xem xét, giải quyết.
    Sau khi nghe trình bày của Công ty Lê Hào và ý kiến của các sở, ngành chức năng, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Việc Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và Chủ tịch UBND huyện Châu Thành ban hành quyết định giải quyết khiếu nại của Công ty Lê Hào (lần đầu) là đúng quy định của pháp luật. Sau buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ ban hành quyết định giải quyết khiếu nại (lần hai) đối với Công ty Lê Hào theo quy định của pháp luật. Trường hợp công ty không đồng ý với kết quả giải quyết của cơ quan có thẩm quyền thì có quyền khởi kiện hành chính theo quy định của pháp luật về tố tụng hành chính. Đối với tranh chấp việc nghiệm thu và thanh toán tiền san lấp cát với Công Ty Hiệp Thành là tranh chấp hợp đồng dân sự, Công ty có quyền khởi kiện ra Tòa án nhân dân để được giải quyết theo thẩm quyền.

Văn Trang – BTCD tỉnh

 














Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 1072
  • Trong tuần: 7 384
  • Tất cả: 1204467
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.